• nafiqad3.vn
  • nafiqad3.vn

TRUNG TÂM CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM THỦY SẢN VÙNG 3

National Agro - Forestry - Fisheries Quality Assurance Department - Branch 3

Lớp đào tạo kiến thức HACCP cơ bản (từ ngày 6/7 đến ngày 10/7/2015)

ĐÀO TẠO KIẾN THỨC CƠ BẢN HACCP (từ ngày 06/7 đến ngày 10/7/2015)

Từ ngày 6/7 đến ngày 10/7/2015, Trung tâm Chất lượng nông lâm thuỷ sản vùng 3 đã tổ chức thành công khoá đào tạo “Kiến thức quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm thuỷ sản theo nguyên tắc HACCP” tại Trung tâm vùng 3 cho 37 cán bộ hiện đang làm công tác quản lý chất lượng trong các nhà máy chế biến thuỷ sản trên địa bàn Khánh Hoà, Đăk Lăk, Phú Yên, Ninh Thuận.

Áp dụng HACCP trong ngành chế biến thuỷ sản là một yêu cầu bắt buộc tại Việt Nam hiện nay. Vì vậy, tại các nhà máy chế biến thuỷ sản luôn cần một đội ngũ quản lý chất lượng có chuyên môn vững vàng và được đào tạo bài bản về HACCP. Nắm được nhu cầu đó, từ ngày 6/7 đến ngày 10/7/2015, Trung tâm Chất lượng nông lâm thuỷ sản vùng 3 đã tổ chức khoá đào tạo “Kiến thức quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm thuỷ sản theo nguyên tắc HACCP”. Tham gia lớp đào tạo là 37 cán bộ hiện đang làm công tác quản lý chất lượng tại các nhà máy chế biến thuỷ sản. Lớp đào tạo đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về HACCP và cập nhật những yêu cầu, quy định và tình hình chất lượng an toàn thực phẩm của ngành thuỷ sản tại các thị trường trong và ngoài nước.

Trong quá trình đào tạo, kết hợp song song giữa lý thuyết với thực tế, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, các học viên trực tiếp xây dựng, thuyết trình các quy phạm GMP, SSOP và một kế hoạch HACCP hoàn chỉnh giúp học viên nắm bắt và hiểu rõ hơn về bài giảng.

Với phương pháp đào tạo tương tác giữa giảng viên và học viên kết hợp với những ví dụ thực tế được tích luỹ nhiều năm trong lĩnh vực Quản lý Chất lượng giúp các học viên nắm được những yêu cầu và những tình huống phát sinh khi triển khai một kế hoạch HACCP tại nhà máy chế biến thuỷ sản.

Cuối khoá học, học viên thực hiện một bài kiểm tra nhằm đánh giá kết quả đạt được sau 5 ngày học. Những học viên có kết quả kiểm tra đáp ứng yêu cầu được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học.

Khoá học đã diễn ra trong một không khí nghiêm túc, tích cực và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và phối hợp tốt giữa cả giảng viên và học viên.

NAFIQAD BRANCH 3

 

27/08/2015 | Đã xem 3163